รีวิว The Tang สุขุมวิท 33/1 ซุปไก่ตุ๋นเกาหลีซัมแกทัง
| | |

รีวิว The Tang สุขุมวิท 33/1 ซุปไก่ตุ๋นเกาหลีซัมแกทัง

รีวิวร้าน The Tang ที่ขายซุปไก่เกาหลีซัมแกทัง (Samgyetang) เมื่อไม่กี่วันก่อน เห็นว่าพึ่งเปิดได้ไม่นานที่ซอยสุชุมวิท 33/1 ในวันที่พอจะมีลมหนาวมาบ้างนึกขึ้นได้ จึงแวะมาลองชิมดูเพื่อเพิ่มความอบอุ่นร่างกายกันหน่อย

รีวิวบุฟเฟ่ต์ ของห้องอาหาร Ventisi โรงแรม Centara Grand CentralWorld
| | |

รีวิวบุฟเฟ่ต์ ของห้องอาหาร Ventisi โรงแรม Centara Grand CentralWorld

เมื่อปลายปี 2020 ผมได้ไปทานห้องอาหารนานาชาติ Ventisi ที่มีทั้ง อาหาร อิตาลี ยุโรป ไทย ครบเต็มไลน์อาหาร วันที่ผมไป คือ หลังจากห้องอาหารเปิดให้บริการครั้งแรกประมาณ 2 วัน

รีวิว บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ที่ผมยกให้ว่าอร่อยที่สุด
| | |

รีวิว บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ที่ผมยกให้ว่าอร่อยที่สุด

เวลาที่บ้านของผมคิดถึงบุฟเฟ่ต์ติ่มซำอร่อยๆ เราจะคิดถึงที่นี่เสมอ ห้องอาหารจีน หลิว แห่งโรงแรมคอนราด กับบุฟเฟต์ติ่มซํามื้อเที่ยงที่ไม่ได้ให้แค่ติ่มซำ แต่ยังรวมไปถึงคอร์สอาหารที่มีอาหารอย่างอื่นร่วมด้วย รวมไปถึงราคาที่ไม่ได้แพงจนเกินไป และหากใครที่ทานน้อย ทานติ่มซำบุฟเฟ่ต์ไม่ไหวจะสั่งเป็นเข่ง ทางห้องอาหารจีนหลิวก็พร้อมบริการเช่นกัน ทุกครั้งที่ไปทาน วันนั้นจะเป็นวันที่ทั้งบ้านไม่ทานข้าวเย็นอีกเพราะอิ่มจนตัวแน่นกันทุกคน

Central Village เซ็นทรัล วิลเลจ เดินทางไปยังไง มีอะไรขายมั่ง
|

Central Village เซ็นทรัล วิลเลจ เดินทางไปยังไง มีอะไรขายมั่ง

“Central Village เซ็นทรัล วิลเลจ Luxury Outlet แห่งแรกในไทย” เป็นไงครับ ดูอลังการดีไหม ซึ่งจริงๆแล้วก็เหมาะกับฉายานี้ดีนะครับ เพราะว่าประเทศไทยเราไม่เคยมี Luxury Outlet ที่ตัวแบรนด์มาเปิด Shop เองแบบเมืองนอกมาก่อน เพราะฉะนั้นมันต้องมีอะไรดีๆมั่งแหละ

เรามาจัดโปรแกรมว่าจะไปเที่ยวเชียงใหม่ที่ไหนดี ช่วงนี้ดีกว่า

ใครกำลังมีแพลนไปเหนือจะแวะเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่รู้ว่าจะเที่ยวที่ไหนดี หรือว่ายังหาโรงแรมที่พักใกล้สนามบินเชียงใหม่ดีๆไม่เจอ กะจะไปเที่ยวซัก 3 วัน 2 คืน หรือจะเที่ยวระยะสั้น 1 วัน ไปกลิ้งในไร่สตรอเบอรี่ที่ม่อนแจ่ม ขึ้นไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ไม่มีรถ ซื้อตั๋วรถไฟหรือเครื่องบินเที่ยวเองก็ได้แบบไม่ง้อทัวร์ ถึงนู่นไปโบกรถแดง เช่ามอเตอร์ไซค์ที่เชียงใหม่ก็ได้

เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวออกทริป

เตรียมตัวขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวออกทริป

สำหรับนักขี่มือใหม่ ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวออกทริปมาก่อนหรือว่าพึ่งหัด แต่ว่าอยากมีเพื่อนขี่มอเตอร์ไซค์ด้วย เพราะบางทีจะไปไหนมาไหนไกลๆมันก็เหนื่อยหรือกลัวจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันฉุกเฉินขึ้น ไม่รู้จะทำไงดีจึงอยากหาเพื่อนช่วยเตรียมตัว ร่วมทางกันไปเพื่อความอุ่นใจจะได้ไม่เหงา วิธีหาเพื่อนร่วมทางร่วมทริปงายที่สุดก็คือเข้าร่วมคลับตาม facebook ไม่ว่าจะตามรุ่นหรือตามยี่ห้อที่ตัวเองขับหรือกลุ่มท่องเที่ยวต่างๆที่บางครั้งมีผู้จัดใหญ่ตัวตั้งตัวตี หรือชักชวนแฟนหรือเพื่อนใกล้ตัวนั่นแหละให้ไปลองขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวด้วยกันหลายๆคนดู กฎระเบียบกติกามารยาทสำหรับมือใหม่หัดขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว การที่เราจะไปกับพวกผู้จัดหรือกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าที่ไหนส่วนมากจะมีกฎระเบียบให้เราปฎิบัติตามอยู่แล้ว เพื่อควบคุมไม่ให้ไปก่อกวนหรือรบกวนเพื่อนร่วมทาง หรือชาวบ้านตามทางที่เราผ่านไป ไม่ว่าจะขี่เที่ยวในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด แต่อย่างว่า ถ้าเราไปกับผู้จัดหรือกลุ่มต่างๆเราก็ไม่สามารถกำหนดวันเวลาเองได้ บางทีเค้าจัดมาเราก็ไม่ว่างหรือไม่ก็เพื่อนๆเราไม่ว่างเหมือนเรา จะไปกับเค้าก็ไม่ค่อยจะรู้จักใคร แต่จริงๆถ้าเราไปตามกลุ่มเดี๋ยวเราก็รู้จักและเจอเพื่อนใหม่เองแหละ แต่ถ้าเกิดหวั่นไหวจริงๆเราก็จัดเองเลย แต่เตรียมตัวนิดนึงศึกษาเรื่องความปลอดภัย ระเบียบที่ควรทำหรือควรระวัง กติกามารยาทในการขับขี่และน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทางต่างๆ การดูแลตัวเองและมอเตอร์ไซค์เพื่อขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว ขั้นแรกเลยเราต้องเปลี่ยนความกลัวออกไปเป็นการระวัง การที่เรากล้าและไม่กลัว ใช่ว่าเราไม่ควรระวัง เราต้องดูแลตัวเองด้วย การที่เรากล้าที่จะขับเร็วเราต้องรู้ประสิทธิภาพรถตัวเอง เช็คมอเตอร์ไซค์ว่าไหวไหมตรวจสภาพเปลี่ยนถ่ายของเหลว เช็คเบรค เช็คยางหรือเครื่องให้ครบๆ สำรวจทริปและเส้นทางว่าควรไปทางไหน ทางเล็กทางใหญ่ ควรระวังอะไรบ้าง ใช้ความเร็วได้เท่าไหร่อันตรายไหม ปั๊มน้ำมันระหว่างเส้นทางที่เราไปอยู่ตรงไหนบ้าง ช่วงที่เราไปสภาพอากาศเป็นยังไงหนาวหรือฝนตกลมแรงไหม มีของเยอะบางทีก็ดีกว่าขาดของเวลาเราต้องใช้ ที่พักก็สำคัญเราจะไปพักที่ไหน นอนที่ไหน นอนยังไง จะไปกางเต๊นท์หรือนอนโรงแรมก็ควรโอนเงินจองห้องพักอะไรให้เรียบร้อยและก็หาข้อมูลเผื่อฉุกเฉินว่าห้องพักเราจองแล้วแต่เต็มหรือจองผิดพลาดอะไร แถวนั้นมีโรงแรมอื่นไหม และที่เหลือก็เตรียมตัวเอง ไม่ว่าจะเสื้อ กางเกง หมวก ที่ชาร์จ USB บนมอเตอร์ไซค์ หรือ ที่จับโทรศัพท์พร้อม…

ไปญี่ปุ่น ควรซื้อเครื่องสําอางญี่ปุ่นอะไรดี

ไปญี่ปุ่น ควรซื้อเครื่องสําอางญี่ปุ่นอะไรดี

เวลาไปญี่ปุ่นเรามักมีคำถามว่า ควรซื้อเครื่องสําอางญี่ปุ่น อะไรดี หรือโฟมล้างหน้าญี่ปุ่นยี่ห้อไหนดี ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่อง เครื่องสำอางญี่ปุ่นคุณภาพและมีความน่าเชื่อถือสูงสุด และมีแบรนด์คุณภาพที่ทำชื่อเสียงในระดับโลกมากมาย ทำให้บางครั้งเรา งง ว่า ไปญี่ปุ่นควรซื้ออะไรด้วยความที่มีทั้งเทคโนโลยีและการควบคุมคุณภาพอย่างสูง ทำให้ญี่ปุ่นมีเครื่องสำอางหลากหลายแบรนด์มาก ไม่ว่าจะแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ ต่างแข่งขันกันด้วยคุณภาพ และความคุ้มค่า ทำให้การซื้อเครื่องสำอางที่ญี่ปุ่นถูกกว่าไทยมาก เพราะกว่าจะเข้ามาบ้านเราโดนทั้งภาษีและค่าขนส่ง ทำให้ร้านขายยาที่นู่นหรือร้านขายเครื่องสำอางออกโปรโมชั่นกันเป็นว่าเล่น อยู่ที่ว่าช่วงที่เราไป มีโปรโมชั่นแบรนด์ที่เราชอบอยู่รึเปล่า ลดแลกแจกแถมอยู่ไหม ทั้งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เจล โฟมล้างหน้า ครีมกันแดดและอื่นๆอีกมากมาย ทาง makingreview จึงรวบรวมเครื่องสำอางยอดฮิต ที่อยู่ในดวงใจทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่นมาให้พิจารณากันว่า ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดี โดยที่บางตัวเรายังหาซื้อที่ไทยมาลองใช้ก่อนได้ ซึ่งทางเราก็ได้คัดมาให้แล้ว ราคาซื้อในไทยเพื่อเอามาทดลองใช้ก่อนอาจจะสูงกว่า แต่อย่างน้อยเราก็ได้เก็บที่ไว้ให้ของที่เราถูกใจมากจริงๆ เวลาเราไปเที่ยวญี่ปุ่นย่อมจะดีกว่า เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ครีมบํารุงหน้า Taiyou no aloe hyaluronic acid หัวเชื้อไฮยาลูรอนส่งตรงจาก Lab และโรงงานที่ผลิตส่งให้กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ที่สั่งผลิตในญี่ปุ่น ได้รางวัล Cosme ตั้งแต่ปี 2007 มาตลอด ช่วยเติมความชุ่มชื้นผิว ลดริ้วรอย และรูขุมขน เป็นหัวเชื้อที่มีระดับความเข้มข้นสูงมาก…

ตลาดโบ้เบ้ แหล่งเสื้อผ้าขายส่ง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ตลาดโบ้เบ้ แหล่งเสื้อผ้าขายส่ง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ตลาดโบ้เบ้เสื้อผ้าแฟชั่นขายส่ง ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ เมื่อคิดถึงตลาดเสื้อผ้าที่ทั้งขายส่ง และขายปลีก ตลาดโบ้เบ้เป็นตลาดส่งที่ใหญ่ที่สุด ถูกที่สุดในกรุงเทพ เป็นที่ ที่เราคิดถึงเป็นอันดับแรกๆ รวมถึงคนต่างจังหวัด ที่ต้องการซื้อเสื้อผ้าราคาส่ง ก็เข้ามาหาซื้อที่ตลาดนี้ไปขาย เพราะมีเสื้อผ้าแทบทุกประเภทที่เห็นกัน แล้วก็ร้านในตลาดโบ๊เบ๊ ส่วนมากมีโรงงานของตัวเอง หรือมีรายการสินค้ามากมายหลายแบบอยู่ในมือให้เราเลือกสรรค์ ทำให้การซื้อขาย เลือกซื้อใช้เวลาไม่นาน ไม่เสียเวลา เพราะแต่ละร้านก็อยู่ติดๆกันหรือระแวกเดียวกัน ถ้าเราไม่ถูกใจร้านนี้ เราก็ไปร้านต่อไปได้ง่ายๆ การซื้อของที่นี่นั้น ส่วนมากจะขายส่ง กี่ชิ้นก็ว่ากันไป ให้เราคุยให้เรียบร้อย ทั้งราคา จำนวน รับของได้เลยไหม มีของในโกดังใช่ไหม ถ้าไม่มีมาเอาได้เมื่อไหร่ จัดส่งให้เราไหม หรือมีเด็กเข็นไปส่งที่รถให้เราไหม จะได้คุยทีเดียวจบก่อนจ่ายเงิน เมื่อเราซื้อจำนวนเยอะ การเดินทางไปโบ๊เบ๊ อาจจะ งง ไปบ้าง กับคนไม่คุ้นเคยทางในกรุงเทพ เพราะบางเส้นทางเป็นวันเวย์ และมีตรอกซอกซอยอยู่มาก แต่จริงๆแล้ว ตลาดโบ้เบ้ อยู่ไม่ไกลจากหัวลำโพง และใกล้สยามมาก เป็นตลาดที่อยู่บนถนนกรุงเกษม และจะมีร้านค้าอยู่ตามแนวริมคลองผดุงกรุงเกษม ระหว่างแยกสะพานขาว ถึงแยกกษัตริย์ศึก (ใกล้โรงพยาบาลหัวเฉียว) ตลาดด้านริมคลองจะเป็นแผงลอยเกือบทั้งหมด อีกฝั่งจะมีทั้งที่เป็นแผงลอย ห้องแถว และบนตัวอาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ประเภทของสินค้า…

ตลาดสําเพ็ง สีสัน ค้าส่งและปลีก ใจกลางกรุง

ตลาดสําเพ็ง สีสัน ค้าส่งและปลีก ใจกลางกรุง

ตลาดสําเพ็ง ตลาดที่ไม่ธรรมดา มีตั้งแต่ค้าปลีกยันค้าส่ง แถมยังมีของอร่อยมากมาย สำหรับคนที่ชอบของถูก หรือกำลังหาของขวัญสำหรับโอกาสต่างๆ ตลาดสําเพ็ง มีทุกอย่างตั้งแต่ ของขวัญ ตุ๊กตา ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์งานประดิษฐ์ กระเป๋า ต่างหู สร้อย เครื่องประดับ และอีกมากมายหลายอย่าง ทั้งขายส่งขายปลีก อยู่ที่ว่าเรามาถูกเวลาไหม หรือเราอยากซื้อแบบไหน มีทั้งตลาดเช้า ตลาดเย็น(ตลาดสาย) สะดวกตอนไหนมาตอนนั้น ตลาดสําเพ็ง เปิดกี่โมง ตลาดสําเพ็ง กลางคืน : เริ่มขายตั้งแต่ ตี 01.00 – 06.00 โมงเช้า หรือที่เรียกว่า ตลาดเช้า ซึ่งร้านที่เปิดเวลานี้ จะเน้นขายส่งเป็นหลักจะยกโหลยกแพคก็แล้วแต่ ไม่ค่อยขายปลีกอยากจะถามราคาปลีกก็ได้ แต่อาจจะโดนด่าได้ จะมีแค่บางร้านเท่านั้น แต่ก็ดีที่บางร้านราคาขายส่งขั้นต่ำแค่ 3 ชิ้นก็ซื้อได้แล้ว ร้านตอนกลางคืนนั้นจะมีทั้งตัวตึก ทั้งแผงลอย เราต้องลองเดินลัดเลาะดู แต่แนะนำให้พาเพื่อนไปด้วยนะ เพราะบางตรอกซอกซอย มีร้านเปิดอยู่ก็จริง แต่บริเวณนั้นค่อนข้างมืด หรือปิดอยู่ ของที่ขายกันส่วนใหญ่ไม่ต่างจากช่วงกลางวันมากนัก แต่ว่าเหมาะกับการซื้อส่งจริงๆ เพราะคนไม่เยอะมากนัก…