วิธีแก้ ดับกลิ่นเท้าและรองเท้าเหม็นอับ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไงดี
|

วิธีแก้ ดับกลิ่นเท้าและรองเท้าเหม็นอับ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไงดี

ทางเราเข้าใจนะครับว่ากลิ่นเท้าเหม็นมันช่างแย่ซะเหลือเกิน บางคนเพื่อนอาจจะถามลอยๆขึ้นมาได้ว่า ใครวะ เท้าเหม็นมาก แถมพาลทำให้รองเท้าเหม็นอับอีกต่างหาก ทีนี้เราคงสงสัยละว่า เท้าเหม็นแก้ยังไงดี ทำไงให้เท้าหายเหม็น มีสเปรย์ดับกลิ่นเท้าเหม็นเน่าหรือวิธีแก้เท้าเหม็นอับเหงื่อของเราบ้างไหม

อาการตกขาวหรือเชื้อราในร่มผ้าเกิดจากอะไร และควรซื้อยาแก้ตกขาวยี่ห้อไหนดี

อาการตกขาวหรือเชื้อราในร่มผ้าเกิดจากอะไร และควรซื้อยาแก้ตกขาวยี่ห้อไหนดี

อาการตกขาวเกิดจากอะไร ตกขาวนับเป็นปัญหาที่พบกันได้บ่อยสำหรับผู้หญิง ซึ่งทำให้เกิดอาการคันปากช่องคลอดหรือบางคนก็ลามไปคันในช่องคลอดด้วย ปกติตกขาวจะคล้ายกับแป้งเปียกเหนียวเหลวใสไม่มีสีไม่มีกลิ่น แต่บางท่านอาจะมีสีแปลกไปเช่น สีน้ําตาลอ่อนหรือเข้ม

ประโยชน์ของวิตามินอี มีอะไรบ้างและช่วยอะไรเรา

ประโยชน์ของวิตามินอี มีอะไรบ้างและช่วยอะไรเรา

ก่อนจะรู้ว่าวิตามินอีช่วยอะไรบ้างเนี่ย เรามาทำความรู้จักกับมันก่อนดีกว่า จะได้รู้ว่าประโยชน์ของวิตามินอีมีอะไรบ้าง วิตามินอีมีชื่อภาษาอังกฤษว่า โทโคเฟอรอล (Tocopherol) และเป็นแบบ Oil Soluble หรือก็คือวิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน ปกติจะช่วยในการขยายหลอดลมและต้านการแข็งตัวอุดตันของเลือด และที่สำคัญวิตามินอีเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระโดยการดูดซับเหมือนฟองน้ำ ที่จะช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของเยื่อหุ่มเซลล์ ลดการอักเสบของร่างกายและยังทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างดีและมีความคงทนมากขึ้นด้วยและลดอาการอ่อนเพลีย แต่ว่าถ้าทานมากไปก็จะสะสมและตกค้างในร่างกายจึงควรระวังถ้าจะกินวิตามินอีในปริมาณมากๆ ส่วนในด้านผิวพรรณวิตามินอี ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยไหม้จากแดด ทำให้รอยแผลจางลง และผิวชุ่มชื่นขึ้นด้วย อาหารที่มีวิตามินอีสูง ปกติเราสามารถหาประโยชน์ของวิตามินอี ได้จาก มะเขือเทศ นม ไข่ ถั่ววอลนัท พีแคน ถั่วลิสง ปลา จมูกข้าวสาลี ขนมปังโฮลวีท น้ำมันพืช น้ำมันเมล็ดฝ้าย น้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันข้าวโพด ผักใบเขียว ผักโขม กะหล่ำดาว ปวยเล้ง กะหล่ำปลี โดยเฉพาะพืชผักที่พึ่งเกิด แต่ว่าออกซิเจนและความร้อนหรือการแช่แข็งสามารถทำลายวิตามินอีได้ ทำให้เราควรกินผักผลไม้สดๆจะดีกว่า วิตามินอี ช่วยอะไร รักษาอาการเซ ชะลอการเสียความทรงจำสำหรับคนเป็นอัลไซเมอร์ ป้องกันมะเร็งกะเพาะปัสสาวะ เมื่อกินต่อเนื่อง ป้องกันโรคสมองเสื่อมหลายตัว ลดการเจ็บปวดสำหรับผู้ป่วยรูมาตอยด์ ยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านม ช่วยป้องกันปอดจากมลพิษทางอากาศ ป้องกันการอ่อนเพลีย…

ประโยชน์ของวิตามินซี กินตอนไหนดีที่สุด กินแล้วขาวจริงไหม

ประโยชน์ของวิตามินซี กินตอนไหนดีที่สุด กินแล้วขาวจริงไหม

อย่างที่รู้กันตั้งแต่เด็กๆแล้วว่าผลไม้เป็นแหล่งที่ทำประโยชน์ของวิตามินซีที่ดีมาก เดี๋ยวเราจะพาไปรู้จักวิตามินซีกันแบบละเอียด แล้วเรามาดูกินว่าการกินวิตามินซีตอนไหนดีที่สุด กินแล้วขาวไหม ผลไม้วิตามินซีสูงคือผลไม้อะไรบ้าง หรือว่าเอามาทาหน้าทาผิวแล้วได้ผลอย่างไร เริ่มจากวิตามินซี คืออะไร วิตามินซี หรือ Vitamin C เป็นวิตามินที่ร่างกายมีความต้องการสูง เพราะนอกจากจะเอามาเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยบำรุงผิว ทุกคนเลยควรจะได้รับวิตามินซีให้เพียงพอที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ซึ่งเอาจริงๆเราก็หาวิตามินซีจากธรรมชาติได้ง่ายโดยการรับประทานผลไม้รสเปรี้ยว เพราะผลไม้รสเปรี้ยวจะมีวิตามินซีสูงเป็นพิเศษ แต่ถ้าไม่ค่อยรับประทานผลไม้ก็ไปกินวิตามินซีเม็ดเสริมเข้าไปแทนก็ได้ แต่ควรระวังในการรับประทานเยอะเกินไป ประโยชน์ของวิตามินซี วิตามินซี เป็นวิตามินที่เรียกว่า Water Soluble หรือในภาษาไทยคือ มันสามารถละลายน้ำได้นี่เอง ทำให้ซึมซับเข้าร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยเพิ่มพลังในการดูดซึมธาตุเหล็ก ทำให้คนที่ขาดแคลนธาตุเหล็กควรจะกินวิตามินซีเพิ่ม แต่ควรระวังเรื่องความเครียดด้วย เพราะจะทำให้วิตามินซีสลายไปอย่างรวดเร็วและเมื่อสลายแทนที่วิตามินจะไปช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระชะลอริ้วรอย ก็ไม่เหลือวิตามินซีที่จะมาช่วยอะไรเลย เรามาลองจำแนกดูเป็นข้อๆดูดีกว่า ว่าวิตามินซีช่วยอะไรบ้าง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการริ้วรอยก่อนวัย เสริมสร้างให้ผิวมีความเปล่งปลั่งเต่งตึงสดใสจากภายใน เป็นยาระบาย แก้ปัญหาท้องผูก แต่ถ้ากินมากไปอาจท้องเสียแทน ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็ง วิตามินซีจะทำหน้าที่ในการยับยั้งเซลล์ที่ผิดปกติไม่ให้เติบโต และกำจัดสิ่งแปลกปลอมให้ออกจากร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันไม่ให้เราติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุของไข้หวัดหรืออาการอื่นๆ ป้องกันโรคลักปิดลักเปิด แก้ปัญหาเลือดออกตามไรฟัน เพิ่มอัตราการดูดซึมธาตุเหล็ก ช่วยในการสร้างคอลลาเจนและซ่อมแซมเนื้อเยื้อในร่างกายทำให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น อาการขาดวิตามินซี จะเริ่มมีเลือดออกตามไรฟันสังเกตุได้จากปวดเหงือกบ่อยๆ หรือเลือดไหลง่ายๆตอนแปรงฟัน เป็นอาการเริ่มต้นของโรคขาดวิตามินซีหรือโรคลักปิดลักเปิดนี่แหละ…