รีวิว d program ตัวไหนดีที่สุด สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นสิว เสกให้หายภายใน 3 วัน
|

รีวิว d program ตัวไหนดีที่สุด สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นสิว เสกให้หายภายใน 3 วัน

หลังจากที่ d program กลับมาเปิดตัวกันมาซักระยะแล้ว แต่คนก็ยังสับสนกันอยู่ว่าควรจะใช้สีอะไรดี เพราะมันก็สำหรับคนผิวแพ้ง่ายหมดนี่หว่า แล้วตกลงตัวไหนที่จะมีวิธีช่วยรักษาทำให้สิวอุดตันอักเสบหาย ยิ่งหายเร็วภายใน 3 วันยิ่งดีเลย เพราะใครๆก็คงไม่อยากให้สิวอยู่บนหน้าไปนานๆหรอกเนอะ จริงไหม วันนี้เรามาอ่านรีวิว d program รุ่นที่เป็น Lotion และ Emulsion กัน

อยากหน้าใสทําไง เคล็ดลับดี เด็ดแน่นอน

อยากหน้าใสทําไง เคล็ดลับดี เด็ดแน่นอน

อยากหน้าใสทำไง ทำยังไงให้หน้าใสเป็นเรื่องง่ายๆไม่ยาก รวมถึงคนที่สงสัยว่าทำยังไงให้หน้าขาว หรืออยากหน้าใสไร้สิวทำไงดีนะ คนส่วนมากก็จะคิดว่าการจะทำให้หน้าเนียนขาวใสไร้สิวจุดด่างดำแบบดารา เป็นเรื่องยากเพราะต้องลงทุนมากมาย แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านและทำได้ทั้งวันด้วยซ้ำ ลองมาดูกัน

รีวิว Shiseido IHADA Aller Screen PM 2.5 ว่าซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่

รีวิว Shiseido IHADA Aller Screen PM 2.5 ว่าซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่

วันนี้เราจะมารีวิว Shiseido IHADA Aller Screen PM 2.5 ว่าซื้อที่ไหนดี ราคาเท่าไหร่ เจ้าตัว Shiseido IHADA Aller Screen PM 2.5 เนี่ย ออกมาได้ทันกับสถานการณ์บ้านเราอย่างแรงเลยทีเดียวเชียว อย่างที่เห็นกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ฝุ่น PM2.5 ลอยละล่องทั่วไปหมด จนเกิดปัญหาเยอะแยะไปหมด ที่สำคัญหลักๆเลยคือ หน้ากาก N95 ขาดตลาดรุนแรง เครื่องกรองอากาศก็ขาดตลาดรุนแรง ขนาดตัวแพง 3-4หมื่นบาทยังมีคนเอาอะคิดดูสิ เรามาเริ่มรีวิว Shiseido IHADA Aller Screen PM 2.5 กันเลยดีกว่า   ความเป็นมาของ IHADA ตัวนี้เนี่ย ตัวแบรนด์เป็นแบรนด์ที่ไว้เรียกเวชสำอางของ Shiseido เอง และความคิดเกิดจากที่คนญี่ปุ่น กังวลเกี่ยวกับตัวละอองเกสรดอกไม้มากๆ เพราะว่าเมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิเมื่อไหร่ เกสรก็ลอยละลิ่วไปทั่ว จนทำให้คนคันจมูกจามกันระงม ส่วนถ้าใครอาการหนักหน่อยก็เกิดอาการแพ้ หายใจไม่ออกก็มีซึ่งเป็นอันตรายมาก ทาง Shiseido ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางรายใหญ่ของญี่ปุ่นก็ได้เล็งเห็นปัญหาตัวนี้…

รูขุมขนกว้าง ทําไงดี วิธีกระชับรูขุมขน

รูขุมขนกว้าง ทําไงดี วิธีกระชับรูขุมขน

รูขุมขนกว้าง เกิดจากต่อมผลิตไขมันใต้ผิวหนังขยายขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติ จนกังวลว่ารูขุมขนกว้าง ทําไงดี แต่จริงๆแล้ว โครงสร้างการเกิดของขนในผิวหนังเกิดผิดปกติ โดนที่ปกติจะเป็นสิวอุดตัน แต่อันนี้จะไม่เป็นเลยกลายเป็นผิวหนังรอบๆรูขุมขนกว้างขึ้นแทน ส่วนมากจะเกิดที่แก้ม หน้าผาก ปาก หรือตามลำตัวแต่ว่าอาจจะเกิดขึ้นกับระดับฮอร์โมนด้วยซึ่งปกติจะเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเอสโตรเจนด้วย ซึ่งรูขุมขนกว้างไม่ได้ทำให้เกิดความเจ็บปวดแต่อย่างใดแต่อาจจะทำให้เสียความมั่นใจได้ย้าง ทำให้กังวลคิดมากหาวิธีกระชับรูขุมขน รูขุมขนกว้าง เกิดจาก ทุกวันนี้จริงๆแล้วเรายังไม่รู้ว่าสาเหตุการเกิดรูขุมขนกว้าง เกิดจากอะไรจริงๆ เพราะสาเหตุเหมือนจะมาจากหลายทางมาก แต่ว่ามักจะเกิดกับผู้ที่ดูแลผิวไม่เหมาะสมโดยเฉพาะผู้ชาย เช่น หน้ามัน ไม่ล้างหน้า ไม่ล้างเครื่องสำอาง หรือบางทีปล่อยให้หน้าแห้งเกินไป จนเกิดสิวหรือคนที่ชอบบีบสิว ซึ่งปัญหารูขุมขนกว้างก็เกิดจากฮอร์โมนหรือพันธุกรรมได้อีกเช่นกัน ควรใช้ครีมสําหรับคนหน้ามัน รูขุมขนกว้าง โดยเฉพาะวัยรุ่นเพราะหน้าจะขับความมันออกมามากขึ้นจนเกินไปจนทำให้เกิดการขยายของรูขุมขน และรวมทั้งการโดนแดดตากแดดมากไป ซึ่งแดดจะทำลายอีลาสตินในผิวและเสียคอลลาเจนจนขาดความยืดหยุ่น ทำให้รูขุมขนไม่กระชับ วิธีแก้และรักษารูขุมขนกว้าง โดยการกระชับรูขุมขน ทำความสะอาดผิวหน้า ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและถนอมผิวเพียงวันละ 1-2 ครั้ง และห้ามขัดผิวรุนแรงเกินไป การล้างหน้าช่วยลดสิ่งสกปรกที่มันไปสะสมในรูขุมขน ยิ่งสะสมมากก็ยิ่งกว้างมากขยายใหญ่เข้าไปอีก อันนี้เป็นการเริ่มต้นหลังจากนั้นเราต้องหาวิธีกระชับรูขุมขนต่อไป บำรุงผิวป้องกันผิวแห้งก็ช่วยเรื่องรูขุมขนกว้าง แต่ว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรดีหรือครีมอะไรดี จริงๆใช้ตัวไหนก็ได้ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว โดยไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เอาง่ายๆคือทำให้ผิวแข็งแรงอุ้มน้ำ ไม่ใช่การชโลมน้ำมันเข้าไปเพิ่มบนผิว รูขุมขนกว้าง ใช้อะไรดีสำหรับการแต่งหน้า เลือกใช้เครื่องสำอางทีเขียนว่า non-comedogenic คือไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันหรือมีส่วนผสมของ retinoid…

ต้นเหตุและวิธีรักษา สิวอุดตัน

ต้นเหตุและวิธีรักษา สิวอุดตัน

“สิวอุดตัน” เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราเป็นอย่างมาก เพราะขึ้นได้ทุกที่ไม่ว่าจะที่หลัง ที่หน้า ที่แขน แม้ว่าสิวจะไม่ใช่โรคร้ายแรงถึงชีวิต แต่ก็เป็นปัญหาใหญ่ของใบหน้าที่บดบังความสวยใสของผิวให้หมดไปไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยเฉพาะสิวอุดตันที่ผุดขึ้นมาเป็นเม็ดๆทั่วทั้งหน้าและรักษาให้หายได้ยาก เราเลยต้องหาวิธีรักษาสิวอุดตันที่ดีที่สุด วันนี้ลองมาทำความรู้จักสิวอุดตันกันให้ละเอียดเลยดีกว่า ไม่ว่าจะลักษณะของสิว สาเหตุของการเกิดสิว ว่าสิวเกิดจากอะไรวิธีการป้องกันและรักษาสิวให้หาย รวมทั้งรอยแผลจากสิวด้วย สิวเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดจากอะไร สาเหตุของการเกิดสิวนั้นเป็นที่เป็นที่พูดถึงและถกเถียงกันมานานแต่ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม แพทย์ทุกคนล้วนมีความเห็นร่วมกันว่า การเกิดสิวนั้นมีความสัมพันธ์กับฮอร์โมนในร่างกาย และพันธุกรรมมีส่วนที่ทำให้เกิดสิวแตกต่างกันไป นอกจากนี้ ยาบางชนิด, การสูบบุหรี่, ความเครียดและการดูแลผิวอย่างไม่ถูกวิธีล้วนกระตุ้นให้เกิดสิวได้ แต่จริงๆแล้วการเกิดสิวนั้นล้วนแต่ก่อตัวขึ้นจากสิวอุดตันขนาดเล็กมากที่มองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่าใต้ผิวหนัง อีกทั้งยังมีหลักฐานยืนยันว่าอาหารมีผลต่อการเกิดสิว ผิวหนังปกติมีความชุ่มชื้นเนื่องจากต่อมใต้ผิวหนังผลิตซีบัมส่งผ่านท่อเล็ก ๆ ขึ้นมาหล่อเลี้ยง สิวเกิดขึ้นเมื่อท่อเล็ก ๆ นี้ถูกอุดตันซีบัมผสมกับผนังท่อรวมกันเป็นก้อนใหญ่ สภาวะที่รูขุมขนเกิดการอุดตัน ส่วน ไมโครโคมีโดน คือชื่อเรียกสิวอุดตันที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งเกิดจากการสร้างชั้นเคราตินของเซลล์ผิวหนัง ในกรณีของผิวที่มีสุขภาพดี ไม่มีปัญหาผิว ไมโครโคมีโดนจะสลายไปเองตามธรรมชาติ แต่ในกรณีของผิวที่แห้งหรือมีปัญหา ตอนที่ไมโครโคมีโดนสลายตัว จะเกิดการอักเสบใต้ชั้นผิวด้วย เรียกว่า การอักเสบชนิดไม่รุนแรง ดันขึ้นมาเป็นตุ่มเล็ก ๆ เรียกว่า สิวหัวขาว หากผสมกับเม็ดสีซึ่งอยู่ที่ผิวหนังก็กลายเป็นสิวหัวดำได้ ถ้ามีเชื้อจุลินทรีย์อยู่บนผิวจะทำให้อักเสบเป็นรอยแดงและอาจจะเป็นหนองได้ เกิดจากการที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายตอบสนองต่อแบคทีเรีย แต่ว่าอาการเหล่านี้จะหายไปเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น เราจะเห็นว่าฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงมากในช่วงวัยรุ่นทำให้เด็กวัยนี้เป็นสิวมากกว่าวัยอื่น…

สิวขึ้นหลัง อยากรักษาสิวที่หลัง มาอ่านทางนี้

สิวขึ้นหลัง อยากรักษาสิวที่หลัง มาอ่านทางนี้

เมื่อเจอปัญหา สิวขึ้นหลัง แล้วเราก็อยาก รักษาสิวที่หลัง สิวที่หลังเกิดจากอะไร สิวขึ้นหลัง สิวที่หลังเกิดจากการที่ รูขุมขนอุดตัน เต็มไปด้วยแบคทีเรีย ความมัน และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือเกิดจากสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในเสื้อผ้า เช่น เราไปออกกำลังกายมา แล้วเราไม่ได้อาบน้ำเปลี่ยนชุดทันที เหงื่อก็สะสมอยู่ที่เสื้อผ้าของเรา กลายเป็นสิ่งสกปรกตกค้าง นอกจากสิวที่หลังจะอยู่ในจุดที่มองเห็นยาก ยังอาจจะทำให้ผู้ที่เป็นสิวที่หลังไม่มั่นใจตัวเอง เวลาใส่เสื้อโชว์หลังหรือถอดเสื้อ ก็กลัวว่าใครจะเห็นรอยสิวเต็มหลังไปหมด แต่จริงๆแล้ว สิวเกิดขึ้นได้กับทุกคน และสามารถรักษาได้ด้วยตัวเอง สิวที่หลังและอก มักถูกพิจารณาว่าเป็นสิวรุนแรง หากสิวที่หลังมีขนาดใหญ่ หรือมีจำนวนเยอะมาก ๆ ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างเหมาะสม  แต่นอกจากสิ่งสกปรกที่เราพบเจอแล้ว สิวที่หลังยังเกิดขึ้นได้จากอีกหลายปัจจัย เช่น 1. กรรมพันธุ์และฮอร์โมน สิวอาจเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ที่ถ่ายทอดมาจากคนในครอบครัว และอาจมีอย่างอื่นร่วมด้วยกับกรรมพันธุ์ เช่น ระดับฮอร์โมนในร่างกายของเรา โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น มีประจำเดือน เพราะฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง สิวจึงชอบเกิดในช่วงวัยรุ่น เป็นเรื่องปกติ แล้วก็ช่วงที่ร่างกายเกิดความเครียด และมีภาวะไม่สมดุลกันในร่างกาย ซึ่งอาจทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจน ในปริมาณที่มากกว่าฮอร์โมนเพศหญิง จึงทำให้เกิดผิวมัน รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวได้ง่าย 2. อาหาร การรับประทานอาหารประเภทของทอดหรือของมันเป็นประจำ รวมถึงอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันและน้ำตาลสูง เช่น ช็อกโกแลต…